10 Ways To Prevent Sport Injury By Dr. Vaibhav Patel-Ved Hospital-Mahemdavad

10 ways to prevent Sport injury by Dr. Vaibhav Patel

Sports are very crucial part for growth of children’s mental health as well as physical fitness of the body. It also helps to develop the sense of friendliness and team spirit. As sport have higher risk of traumatic injury so it is most important to take proper precaution to prevent sport injuries. So here Dr. Vaibhav Patel – an Orthopaedic Surgeon, Sport Injury (Arthroscopy) Fellowship - Delhi and an Owner of Ved Hospital explains you the 10 most important precaution Tips.

Sport injury includes ligament injury, muscle injury and bone injuries. By proper practice of warm up, safe movements and below explained prevention tips, sportsman can lower the risk of sport injuries. “Precaution is Always better than Cure.”

બાળકોના માનસિક સ્વાસ્થ્ય તેમજ શરીરની શારીરિક તંદુરસ્તીના વિકાસ માટે રમતગમત એ ખૂબ નિર્ણાયક ભાગ છે. તે મિત્રતા અને ટીમ ભાવનાની ભાવના વિકસાવવામાં પણ મદદ કરે છે. જેમ કે રમતમાં આઘાતજનક ઇજાઓનું જોખમ વધારે છે, તેથી રમતની ઇજાઓ અટકાવવા માટે યોગ્ય સાવચેતી રાખવી એ ખૂબ મહત્વનું છે. તેથી અહીં ડો.વૈભવ પટેલ - ઓર્થોપેડિક સર્જન અને વેદ મલ્ટી સ્પેશ્યાલીટી હોસ્પિટલના માલિક તમને 10 અગત્યની સાવચેતી ટીપ્સ સમજાવે છે.

રમતની ઇજામાં અસ્થિબંધન ઇજા, સ્નાયુઓની ઇજા અને હાડકાની ઇજાઓ શામેલ છે. સલામત હલનચલન, યોગ્ય કસરત અને નીચે આપેલ નિવારણ ટિપ્સની યોગ્ય પ્રેક્ટિસ દ્વારા, રમત ગમતથી થતી ઇજાઓનું જોખમ ઘટાડી શકાય છે. "સાવચેતી હંમેશા ઉપચાર કરતા વધુ સારી છે."

1.) Stretching and light Exercise.

A Sport must have start with a warm-up of stretches and light Exercises which helps to increase the blood flow and flexibility. Every Sportsmen from athletes to Olympians move their bodies before they dive into the game. It’s difficult to envision a quarterback throwing a 50-yard pass Getting up from bed in the morning immediately. Take your cue from your experts and prepare your body with a little stretching, some jumping jacks, or a quick jog. It should be incorporated in your routine fitness plan.

      હળવી કસરતો કરવી

કોઈ પણ રમતની શરૂઆત હળવા વ્યાયામો સાથે શરૂ થવી આવશ્યક છે જે રક્ત પ્રવાહ અને સુગમતાને વધારવામાં મદદ કરે છે. દરેક રમતવીર રમતમાં ઉતરતા પહેલા પોતાના શરીરને હળવી કસરતથી તૈયાર કરે જ છે. સવારમાં પથારીમાથી ઊઠીને તરત તમારા શરીરને તૈયાર કરવું અઘરું છે. તેથી તમારા નિષ્ણાતો પાસેથી નિષ્ણાત પાસેથી સલાહ લઈ અને તમારા શરીરને દોડ તેમજ હળવી કસરતો કરીને તૈયાર કરો. તે તમારી રોજબરોજની ક્રિયામાં શામેલ થવી જોઈએ.

Sport Injury Prevention Tips by Dr. Vaibhav Patel

2.) Don’t push your body too hard.

It is more likely seen that when a player has a fun in game and get too much excited they make their body too hard or make their action too fast. By pushing your body too hard or to fast while playing or doing exercise you may feel compelled to complete a certain moment but it compromises your body’s ability to bounce back. By doing this you increase the chances that you will come away with an injury.

      રમત દરમ્યાન તમારા શરીરને એકદમ સખત ના રાખવું

સંભવત જોવા મળે છે કે જ્યારે કોઈ ખેલાડી રમતમાં ખૂબ ઉત્સાહિત થાય છે ત્યારે તે તેના શરીરને ખૂબ સખત બનાવે છે અથવા તેની ક્રિયા ખૂબ ઝડપથી બનાવે છે. રમતી વખતે અથવા કસરત કરતી વખતે તમારા શરીરને ખૂબ સખત દબાણ કરવાથી તમારા શરીરની પાછળ ઉછાળવાની ક્ષમતા ઘટાડે છે. આમ કરવાથી તમને ઇજા થવાની શક્યતા પણ વધી શકે છે.

3.) Wear the necessary equipment

Every player should have appropriate equipment such as helmet, footwear, gum shields or mouth guard, protective padding, and eyewear are lower the chances of sport injuries. Every equipment must have a proper fitting to get comfort and get concentrated in the game. Sport injury may end or put on hold your sport career so it’s most important to use essential safety products.

      જરૂરી સાધનો પહેરવા

દરેક ખેલાડી પાસે હેલ્મેટ, ફૂટવેર, દાતના રક્ષણ માટે કવચ, રક્ષણાત્મક પેડિંગ અને ચશ્મા જેવા યોગ્ય ઉપકરણો હોવા જોઈએ, જે રમતમાં થતી ઇજાની સંભાવના ઘટાડે છે. રમતમાં ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા માટે દરેક ઉપકરણોમાં ચોક્કસ માપ હોવું આવશ્યક છે. રમતની ઇજા તમારી રમત કારકિર્દીને સમાપ્ત થઈ શકે છે અથવા રોકી શકે છે તેથી આવશ્યક સલામતી ઉપકરણનો ઉપયોગ કરવો તે સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે.

4.) Avoid repetitive action

It is most important to reduce some reparative actions while playing. By performing the same action frequently greater the risk for sport injury. Repetition increase the strain on the joints, muscles, tendons, and ligaments of the body area being used. By using the different part of the body it distributes the burden of motion over the whole body instead of just one area and most used are get rest and to avoid the injury due to overuse of any action.

      પુનરાવર્તિત ક્રિયા ટાળો

રમતી વખતે કેટલીક પુનરાવર્તિત ક્રિયાઓ ઘટાડવી તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. સમાન ક્રિયા કરવાથી રમતની ઇજા માટેનું જોખમ વધારે છે. પુનરાવર્તન કરવાથી શરીરના ક્ષેત્રના સાંધા, સ્નાયુઓ, રજ્જૂ અને અસ્થિબંધનનો તાણ વધે છે. શરીરના જુદા જુદા ભાગનો ઉપયોગ કરીને તે ફક્ત એક જ વિસ્તારને બદલે આખા શરીર પર ગતિના ભારને વહેંચે છે અને બીજા આંગને આરામ મળે છે અને ઇજાથી બચી શકાય છે.

5.) Give time your body to heal

For good recovery and prevent your injury from chronic pain you should give adequate time to your body to heal. Do not play while suffering pain. Once your body get healed your sport activity resumed gradually. perhaps poor rest may lead to chronic pain and force you to take break again for proper rest.

      તમારા શરીરને ઠીક થવા માટે પૂરતો સમય આપો

જલ્દી રિકવરી માટે અને તમારી ઇજાને લાંબી પીડાથી અટકાવવા માટે તમારે તમારા શરીરને પૂરતો સમય આપવો જોઈએ. દુખાવો થતો હોય તે સમયમાં રમવું નહીં. એકવાર તમારું શરીર સ્વસ્થ થઈ જાય પછી તમારી રમત પ્રવૃત્તિ ધીમે ધીમે ફરી શરૂ કરી શકાય છે. કદાચ નબળા આરામથી તીવ્ર પીડા થઈ શકે છે અને યોગ્ય આરામ માટે ફરીથી વિરામ લેવાની ફરજ પડી શકે છે.

6.) Inspect playing area before play

Make sure that the land of playing area where you are planning your play, is free from any debris, holes, or other items that could hurt you. Early checking may prevent you from sport injury.

      રમત પહેલાં રમત મેદાનનું નિરીક્ષણ કરો

સુનિશ્ચિત કરો કે રમતા ક્ષેત્રની જમીન જ્યાં તમે તમારા રમતનું આયોજન કરી રહ્યા છો, તે કોઈપણ કાટમાળ, છિદ્રો અથવા અન્ય વસ્તુઓથી મુક્ત છે જે તમને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. વહેલી તકે તપાસ તમને રમતની ઇજાથી બચાવી શકે છે.

7.) Prevent leg pain caused by sport injury

Most of the sport injury affect the leg. A sprain occurs when a muscle is pulled too far, regular warm-up routine will keep muscles strong and flexible, which helps to prevent sprained muscles. Unnoticed obstacles or uneven surfaces can cause ligament injury. Shin splints is another most common pain condition caused due to sport injury. It is a result of overworking the muscles, tendons, and bone tissue of the legs. Rest, icing and some medication are used to treat this condition.

      રમતની ઇજાને કારણે પગમાં થતી પીડાને અટકાવો

રમતની મોટાભાગની ઇજા પગને અસર કરે છે. જ્યારે સ્નાયુ ખૂબ દૂર ખેંચાય છે ત્યારે મચકોડ આવે છે, નિયમિત હળવી કસરતો સ્નાયુઓને મજબૂત રાખે છે, જે મચકોડાવાળા સ્નાયુઓને અટકાવવામાં મદદ કરે છે. ન ધ્યાનમાં આવેલા અવરોધો અથવા અસમાન સપાટી અસ્થિબંધન ઇજાનું કારણ બની શકે છે. શિન સ્પ્લિન્ટ્સ એ રમતની ઇજાને કારણે થતી પીડાની બીજી સામાન્ય સ્થિતિ છે. આ સ્થિતિની સારવાર માટે યોગ્ય આરામ, બરફનો શેક અને કેટલીક દવાઓનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે.

8.) Take frequent break

Because of some safety reason stop yourself by overtraining. Frequent break is most important to give rest to your bone and muscle. Every week take a break for a day. Depending on your sport choice take a seasonal break.

      યોગ્ય સમયાંતરે રમતમાથી વિરામ લો

કેટલાક સલામતીનાં કારણોસર પોતાને વધારે પડતાં તાલીમથી રોકો. તમારા અસ્થિ અને સ્નાયુને આરામ આપવા માટે વારંવાર વિરામ લેવાનું સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે. દર અઠવાડિયે એક દિવસ માટે વિરામ લેવો. તમારી રમતની પસંદગીના આધારે એક લાંબો વિરામ લેવો અનિવાર્ય છે.

9.) Get proper Nutrition

Being a sportsman Healthy and balanced diet is most important. To keep the great energy all time and to get healed faster whenever you get injured proper nutrition plays a vital role.

      યોગ્ય પોષણ મેળવો

રમતવીર બનવાથી સ્વસ્થ અને સંતુલિત આહાર સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે. યોગ્ય પોષણ હંમેશાં શરીરમાં ઉર્જા રાખવા અને જ્યારે પણ તમે ઇજા પામશો ત્યારે જલ્દી ઠીક થવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.

10.) Play for fun

Participate in any sport only when you love the game and have fun while playing otherwise, stop playing. If you are playing to take stand in this competitive drive may increase your emotional stress.

      મનોરંજન માટે રમો

જ્યારે તમને કોઈ રમત ગમતી હોય અને તેમાં મજા આવતી હોય ત્યારે જ તે રમતમાં ભાગ લેવો જોઈએ. નહિતર તમને ભાવનાત્મક તાણ વધી શકે છે.

Keep all this prevention tips in my mind before and during the play to prevent yourself from the sport injury.

રમતની પહેલાં અને રમત દરમિયાન આ બધી નિવારણ ટિપ્સ મારા મગજમાં રાખવાથી તમે ખુદને સ્પોર્ટ ઈજાથી બચાવી શકો છો.

Share via
Copy link
Powered by Social Snap